top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนอุทัย เทวา

รีวิวอนิเมะ Suzume no Tojimari


SUZUME NO TOJIMARI การดำเนินเรื่องเปิดฉากออกมาด้วยการสร้างปมให้ CHARACTER หลักได้มารู้จักกัน ก่อนจะสร้างความผูกพันผ่านการช่วยเหลือในการปิดประตู และเล่ามีปมปัญหาที่เกิดขึ้นสำหรับภัยพิบัติที่ออกมาจากประตู ก่อนนำพาสู่ความพลิกผันของตัวละครหลักอย่าง โซตะ และการปรากฏตัวของแมว DAIJIN ผู้ดำเนินเรื่องของอนิเมะ ที่มามอบทั้งรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ และความประทับใจสู่คุณผู้ชม ซึ่งในระหว่างการดำเนินเรื่อง

การเข้ามาช่วยเหลือเป็นผู้ปิดประตูของ ซุซุเมะ ทำให้เราได้เห็นถึงความผูกพันในความใกล้ชิด พร้อมไปกับสิ่งกีดขวางที่มากระแทกความเจ็บปวดให้เราได้รู้สึกรวดร้าวสักเล็กน้อย ทว่าในบางจุดของเนื้อหาก็อาจจะไม่ได้มีที่มาที่ไปชัดเจนเสียทีเดียว นั่นจึงนับเป็นจุดเล็ก ๆ ที่เราแอบเอ๊ะว่าอันนี้มีที่มาแต่อยู่ดี ๆ มาได้ยังไงกันนะ ก่อนจะยิงยาวเข้าสู่การปลดปล่อยปมปัญหาทั้งหมด


ด้านตัวละครแต่ละตัวมีการวาง CHARACTER ออกมาให้เราได้เข้าใจถึงตัวละครนั้นๆ อย่าง ซุซุเมะ ผู้มีปมเบื้องหลังในความรู้สึกของการสูญเสีย ทำให้เธอไม่สามารถลืมความทรงจำเก่า ๆ ไปได้ โซตะ ผู้มีความมุ่งมั่นและเสียสละในการปิดประตู เพื่อช่วยเหลือคนมากมาย คุณน้าของ SUZUME ผู้มีความห่วงใย เอาใจใส่ และดูแลเธออย่างเคร่งครัด


โดยการวางเนื้อหาต่าง ๆ ของตัวละตร ทำให้มูดอารมณ์ของแต่ตัวละครเราสามารถจับต้องได้ เพราะใส่ความรู้สึกของการเป็นมนุษย์เข้าไป พร้อมสอดแทรกข้อคิดดีๆ เข้ามาในการใช้ชีวิตได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นการก้าวผ่านอดีตเพื่อเติบโตในอนาคต การเอาใจเขามาใส่ใจเราเข้าใจความรู้สึกของผู้อื่น การเสียสละส่วนตัวเพื่อให้ส่วนรวมมีความสุข เป็นต้น


ความยาว : 2 ชั่วโมง 2 นาที ประเภท : อนิเมชั่น, แอคชั่น, ผจญภัย กำกับโดย : มาโกโตะ ชินไค

ติดตามรีวิวภาพยนตร์ ได้ที่ : รีวิว อนิเมะ

ติมตามเพจได้ที่ : มูฟวี่ Up2You



ดู 9 ครั้ง0 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page