top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนอุทัย เทวา

รีวิวหนัง Home For Rent บ้านเช่า บูชายัญ


Home For Rent บ้านเช่า บูชายัญ เป็นเรื่องราวของ หนิง กับ กวิน คู่สามีภรรยาที่มีลูกสาววัย 7 ขวบ ชื่อ น้องอิง ตัดสินใจย้ายออกจากบ้านไปอาศัยอยู่คอนโด แล้วปล่อยบ้านให้คนแปลกหน้ามาเช่า โดยมีผู้เช่าเป็น ราตรี คุณหมอวัยเกษียณ และ นุช ลูกสาววัย 40 ของเธอที่ติดตามมาอาศัยอยู่ด้วย


แต่หลังจากปล่อยบ้านให้เช่าได้ไม่นาน หนิงก็พบว่ากวินเริ่มมีพฤติกรรมเปลี่ยนไป ดูมีความลับ ชอบหายตัวไปตอนตีสี่ แถมยังมีรอยสักเป็นสัญลักษณ์สามเหลี่ยม ซึ่งเป็นรอยสักแบบเดียวกันกับที่พวกคนเช่าบ้านมี ขณะที่กวินเริ่มแปลกไป หนิงก็เริ่มเห็นว่า มีอันตรายที่มองไม่เห็นตามมารังควานอิง หนิงจึงต้องทำทุกทางเพื่อปกป้องลูกสาวของเธอจากลัทธิประหลาดนี้ให้ได้

ได้ชื่อว่า "จิม โสภณ" ตัวพ่อความหลอนแห่งวงการหนังไทย แค่ได้ยินก็สัมผัสได้ถึงความวังเวงแล้ว แล้วก็ดูเหมือนว่างานชิ้นนี้ช่วงเหมาะเจาะเข้ามือกับผู้กำกับรายนี้เป็นอย่างดี เพราะประสบการณ์กว่า 20 ปีที่สั่งสมมา เขาสามารถถ่ายทอดออกมาเป็นหนังที่เต็มไปด้วยความลี้ลับ ความเชื่อ และความดราม่า ผสมผสานเข้ากันเอาไว้ในรูปแบบที่สามารถยกระดับหนังไทยขึ้นไปอีกสเต็ป ด้วยผลงานที่ค่อนข้างพิถีพิถันเป็นพิเศษอย่างเรื่องนี้

แน่นอนว่า จิม โสภณ นำทีมเขียนบทหนังเรื่องนี้เหมือนกับผลงานก่อน ๆ ของเขาเอง โดยเขาสามารถหยิบเอาประเด็นต่าง ๆ ที่ค่อนข้างละเอียดและเสี่ยงต่อการหลุดลอดเป็นการสปอยล์เนื้อหาออกไปได้ง่าย ๆ นั่นจึงเป็นไฮไลต์และเอกลักษณ์ของหนังเรื่องนี้โดยแท้ แม้ว่าเรื่องราวในบ้านเช่า..บูชายัญจะยังไม่ความแปลกใหม่อะไรเท่าไหร่ ถ้าหากว่าคุณเป็นคนเสพหนังประเภทจากที่อื่น ๆ ทั่วโลกมา จะพบว่าปมประเด็นต่าง ๆ ไม่ได้อยู่เหนือการคาดเดาสักเท่าไหร่ แต่ผู้สร้างสามารถทำออกมาได้ลงจังหวะด้วยดี

ผู้กำกับ : จิม โสภณ ศักดาพิศิษฎ์ นักแสดงนำ : เวียร์ ศุกลวัฒน์, นิว นิษฐา, เพ็ญพักตร์ ศิริกุล หมวกหมู่ : ระทึกขวัญ,สยองขวัญ,ดราม่า ความยาว: 114 นาที

ติดตามรีวิวภาพยนตร์ ได้ที่ : รีวิว Netflix

ติมตามเพจได้ที่ : มูฟวี่ Up2You




ดู 9 ครั้ง0 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page