top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนอุทัย เทวา

รีวิวหนัง VIOLENT NIGHT คืนเดือด



VIOLENT NIGHT คืนเดือด ได้หยิบเอาเรื่องราวของ ซานตาคลอส ลุงใจดีผู้ที่คอยแจกของขวัญให้เด็กดีในวันคริสมาสต์ มาปรับเปลี่ยนลุค กลายเป็นลุงที่เริ่มเอือมกับการแจกของขวัญ นั่งกระดกเหล้าที่บาร์ ขึ้นเกวียนพร้อมดื่มเบียร์ และทำตัวระยำเยี่ยวใส่ผู้คนเบื้องล่าง แต่เขาก็ยังไม่ละทิ้งหน้าที่ จนจับพลัดจับผลูมาบ้านมหาเศรษฐีหลังนึง ที่กำลังเกิดเป็นเหตุการณ์แก๊งโจรปล้นบ้าน ด้วยจิตวิญญาณแห่งวันคริสมาสต์และเด็กน้อยตาดำ ๆ ลุงซานต้าจึงต้องออกปกป้องคืนคริสมาสต์ ไล่หวดเด็กดื้อจนละเลงด้วยเลือด



ตัวหนังเปิดกว้างมาก มีอะไรให้เล่นเยอะแยะมากมายไปหมด แต่แก่นหลัก ๆ คือการให้ลุงซานต้าไปซัดพวกคนเลว ด้วยความที่หนังได้เรท R ทำให้ฉากแอ็คชันหลายฉากก็โหดไม่ใช่เล่น และไม่เหมาะกับเด็กเลย เราจะได้เห็นซานต้างัดกลเม็ดมาจัดการเหล่าโจร ที่บางอันก็เฉย ๆ บางอันนี่ก็ครีเอทและโหดสุด ๆ แต่ถึงกระนั้น โดยส่วนตัวมองว่าฉากแอ็คชันในเรื่องนี้ธรรมดามาก ด้วยการดีไซน์ ด้วยมุมกล้อง มันไม่ได้รู้สึกตื่นเต้นหรือมันส์อะไรขนาดนั้น มันเป็นฉากแอ็คชันที่เฉย ๆ ไปเสียหมด แต่อย่างที่บอกไปว่า มันก็จะมีบางจุด หรือท่า FINISHER บางอันที่โหดและสร้างสรรค์จริงๆ



ความยาว : 1 ชั่วโมง 52 นาที ประเภท : แอ็คชั่น, คอมเมดี้, อาชญากรรม ผู้กำกับ : ทอมมี่ เวอโกล่า นักแสดงนำ : เดวิด ฮาร์เบอร์, จอห์น เลอกิซาโม, เบเวอรี่ ดีแองเจโล

ติดตามรีวิวภาพยนตร์ ได้ที่ : รีวิว ภาพยนตร์

ติมตามเพจได้ที่ : มูฟวี่ Up2You



ดู 8 ครั้ง0 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page