top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนอุทัย เทวา

รีวิวหนัง The Lake บึงกาฬ


THELAKE บึงกาฬ หนังมอนสเตอร์ยักษ์ของไทยที่คนสร้างกล้าคิดกล้าทำ และก็ทำมันออกมาได้ดีทีเดียวในช่วงครึ่งแรก ตัวเรื่องอัดแน่นจุใจกับฉากอาละวาดของสัตว์ประหลาดแบบไม่กลัวหมดก็อก และก็ทำ CG ออกมาพอเหมาะพอดีกับความเป็นไปได้ของทุนสร้างไทย แต่ในครึ่งหลังตัวเรื่องกลับไปเน้นที่หุ่น ANIMATRONICS ที่ได้แค่ดูยิ่งใหญ่ แต่ขาดการขยับเขยื้อนคลื่อนไหวที่ดี จนกลายเป็นหุ่นทื่อๆ ที่ทำได้แค่แยกเขี้ยวขู่คำราม ผสมกับฉากโกลาหลของชาวเมืองที่ดูยืดเยื้อวนเวียนไม่ไปไหน แล้วก็จบเรื่องแบบไม่มีเหตุผลอธิบายรองรับที่ดีพอ ก่อนที่จะมีต่อก๊อกสุดท้ายด้วยการเฉลยที่มาของสัตว์ประหลาดที่ผสมผสานความเชื่อโบราณกับศาสนาแบบไทยๆ เข้าไป ซึ่งแม้จะดูลึกลับน่ากลัวดี แต่ก็มีความอิหยังวะทิ้งท้ายไว้ให้งงเช่นกัน แต่หนังก็ไม่ถึงขั้นว่าแย่หรือห่วยแต่อย่างใด


ถ้าใครยังไม่เข็ดกับความพยายามผลักดันและกลับมาเปิดตลาดหนังสัตว์ประหลาดแบบไทย ๆ ก็ขอเรียนเชิญมากองรวมกันเอาไว้ตรงนี้ เพราะนี่คืออีกหนึ่งความหวังของวงการไทจู กับหนังที่ใคร ๆ ก็เฝ้ารอคอย เพราะใช้เวลาสร้างมายาวนานถึง 5 ปี กับ "THE LAKE บึงกาฬ" ที่โฆษณาเอาไว้ว่าใช้ทุนสร้างถึง 88 ล้านบาท นับว่าเป็นอีกโปรเจกต์ใหญ่อีกเรื่องของวงการหนังไทย เพียงแต่ว่า..ผลลัพธ์โดยรวมที่ออกมานั้น หนังเรื่องนี้จะปังหรือพังกันแน่...ไปพิสูจน์กันสิ

THE LAKE บึงกาฬ เป็นเรื่องราวของเด็กหญิงชาวบ้านที่ชื่อ เมย์ พบไข่ยักษ์ปริศนาและได้เก็บกลับมา จึงเป็นจุดเริ่มต้นที่เปลี่ยนเมืองทั้งเมืองให้กลายเป็น “หายนะ” ตัดขาดผู้คนจากโลกภายนอก เจ้าหน้าที่และประชาชนในพื้นที่ รวมถึงนักวิทยาศาสตร์ชาวจีนที่บังเอิญเข้ามาทำการวิจัยในไทย จึงต้องระดมกำลังทุกอย่างที่มี เพื่อจับสัตว์ประหลาด “ไทจู” คลั่งตัวนี้ ก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป



ติดตามรีวิวภาพยนตร์ ได้ที่ : รีวิว หนัง ระทึกขวัญ

ติมตามเพจได้ที่ : มูฟวี่ Up2You




ดู 9 ครั้ง0 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page