top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนอุทัย เทวา

รีวิวหนัง Ghost Mansion โกสต์แมนชั่น


GHOST MANSION เป็นเรื่องราวของหนุ่มนักวาดการ์ตูนในเว็บไซต์นามว่า จีอู ซึ่งแนวการ์ตูนที่เขาเขียนนั้นคือแนวสยองขวัญ ในเวลานี้ เขากำลังรู้สึกว่างานเขียนของเขากำลังดรอป สมองตัน และหมดแพชชั่น เขาจึงต้องออกเดินทางเพื่อหาแรงบันดาลใจมนการเขียนการ์ตูนของเขา เพื่อกลับมาโด่งดังอีกครั้งหนึ่ง กระทั่งเขาเผลอไปได้ยินเรื่องราวเกี่ยวกับแมนชั่นผีสิงเข้า ที่ชื่อว่า ควังลิม จากถ้อยคำบอกเล่า นี่คืออีกสถานที่ๆ ผีดุที่สุดในเกาหลีอีกด้วย

หากเป็นคนอื่นแล้ว ได้ยินเรื่องเล่าสุดขนพองสยองเกล้านี้คงจะถอยหนี หากแต่จีอูกลับต้องการหาแรงบันดาลใจจากแมนชั่นแห่งนี้ เขาจึงตรงดิ่งไปที่แห่งนั้น เพื่อตามสืบเรื่องราวสยองขวัญต่างๆ ที่เกิดขึ้น ด้วยการขอร้องให้ผู้ดูแลอพาร์ตเม้นต์ที่สีหน้าเบื่อโลกช่วยเล่าเรื่องราวให้เขาฟัง เพื่อหวังว่ามันจะกลายเป็นการตกผลึกไอเดียบางอย่างให้เขานำไปเขียนการ์ตูน โดยที่เขาไม่รู้เลยว่าการก้าวเข้ามาที่นี่ และท้าทายความลึกลับที่ซุกซ่อนอยู่ อาจจะทำให้เขาได้เจออย่างอื่นนอกจากแรงบันดาลใจ นี่คือความสยองที่ติดโผอันดับหนังผีแนะนำ แม้จะเป็นหนังผีมาใหม่ก็ตาม

GHOST MANSION นั้นบอกได้เลยว่านี่คือหนังผีเขย่าขวัญ ที่ทำออกมาได้ค่อนข้างดีครับ แม้เราจะรู้ว่ามันเป็นสูตรสำเร็จของหนังผี แต่เชื่อว่าหลายๆ คนเองก็ค่อนข้างชอบ ในความที่มันสามารถดูได้อย่างไม่ยากเย็นนัก และมีเรื่องราวสยองขวัญที่โผล่เข้ามาให้ได้รู้สึกสะดุ้งกันเป็นช่วงๆ เลยก็ว่าได้ แถมเรื่องนี้ยังเสิร์ฟฉากตุ้งแช่บ่อยเสียด้วย เพราะในตอนที่ผมไปดูนั้นเรียกได้ว่าคนกรี๊ดลั่นโลงตลอดเวลาเลยก็ว่าได้ครับ

จุดเด่นของ GHOST MANSION คือการเล่าเรื่องราวที่ดำเนินเรื่องราวด้วยเรื่องสั้นหลายๆ เรื่องผสมกันจากเรื่องเล่า เอามาเป็นตัวที่ช่วยทำให้หนังค่อนข้างสนุกได้อย่างดี และมีมิติอีกด้วย ในส่วนนี้มันสามารถช่วยกลบจุดด้อยของหนังผีบางเรื่องที่พอมีพล็อตหลักหนึ่งจุด แล้วจะมีช่วงที่น่าเบื่อ เนือยๆ ไปบ้าง

บอกได้เลยว่า ถ้าคุณหิวกระหายความสยองขวัญแล้วละก็ ไม่ต้องคิดนานเลยครับทุกๆ นาทีจะมีผีออกมาหลอกคุณแน่นอน แถมแต่ละตัวก็ยังสามารถดีไซน์ความสยดสยอง ออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม ทำให้เรารู้สึกกลัวได้จริงๆ

GHOST MANSION คือหนังผีล่าสุดที่มีความหลากหลาย ไม่น่าเบื่อ ทุกๆ เรื่องราวนั้นจะเข้าสู่ความสยองขวัญแบบด่วนๆ เลย เรียกได้ว่าเพื่อเสิร์ฟความสยองขวัญเหล่าตัวละครก็พร้อมจะพุ่งไปหาผีแบบไม่ต้องคิดมากเลยทีเดียว ส่วนนี้ก็ทำให้อาจจะดูขาดเหตุผลไปบ้าง แต่คิดว่าน่าจะสามารถมองข้ามได้เมื่อเห็นลูกเล่นต่างๆ ของบรรดาผีๆ ที่มีในเรื่องครับ

ความยาว : 1 ชั่วโมง 46 นาที ประเภท : สยองขวัญ, ลึกลับ, ระทึกขวัญ กำกับโดย : โจบารึน นำแสดงโดย : ซงจุน, คิมโบรา, คิมฮงฟา

ติดตามรีวิวภาพยนตร์ ได้ที่ : รีวิว Netflix

ติมตามเพจได้ที่ : มูฟวี่ Up2You


ดู 8 ครั้ง0 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page