top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนอุทัย เทวา

รีวิวซีรี่ส์ The Golden Spoon


THE GOLDEN SPOON วันหนึ่งเทวดาเล่นสนุกสวมบทอาจุมม่าหน้าตาใจดี นั่งขายของแอนทีคข้างถนนและชักชวนให้อีซึงวอนซื้อช้อนทองเวทมนต์มูลค่าสามหมื่นวอน พร้อมคู่มือการใช้ง่านง่ายๆ แค่ไปกินข้าวบ้านใครสักคนที่อยากเปลี่ยนชีวิตกับเขาให้ครบสามมื้อ และโปรโมชั่น 30 วันในการตัดสินใจว่าจะลองสลับชีวิตกับคนๆ นั้นเป็นเวลา 1 เดือน 10 เดือน หรือ 10 ปี ทั้งเรื่องนี้จะมีแค่อีซึงวอนเท่านั้นที่รู้ คนอื่นจะดูไม่ออกเพราะเทวดาสร้างคอนเทนท์ได้เนียนมากๆแล้วมีหรืออีซึงวอนจะไม่ลองดูสักตั้ง

แม้แรกทีเดียวเขาจะมองเป็นเรื่องไร้สาระ แถมฮวังแทยงก็เป็นเพื่อนต่างชนชั้นที่ดีต่อเขาอีกต่างหาก ถึงจะแลกเปลี่ยนด้วยการทำรายงานและการบ้านสุดโหดก็ตามที แต่สุดท้ายแล้วเมื่อสถานการณ์บีบบังคับให้อีซึงวอนต้องสลับตัวตนกันอย่างทุลักทุเลจนแทบจะเอาชีวิตไม่รอด เขาก็ได้ใช้ชีวิตเป็นทายาทมหาเศรษฐีล้านล้านวอนในคฤหาสน์สมใจ ส่งผลให้ฮวังแทยงกลายเป็นลูกคนจนในชั่วข้ามคืน

นอกจากดรามา ซีรีส์ยังมีความโรแมนติกประสาวัยรุ่นวุ่นรัก ระหว่างอีซึงวอน (ที่สลับชีวิตกับฮวังแทยง) กับนาจูฮี และฮวังแทยงตัวจริงที่เริ่มจะตกหลุมรักนาจูฮีจนถึงเปิดศึกแย่งชิงกับอีซึงวอน ราวกับฮวังแทยงกำลังทวงคืนชีวิตทายาทอภิมหาเศรษฐี (ทั้งที่เขาเองก็จำแทบไม่ค่อยได้ด้วยซ้ำ แต่ก็ยังติดพฤติกรรมแบบลูกคุณหนู) ส่วนอีซึงวอนก็ต้องรับมือกับการจู่โจมของโอยอนจิน (ที่เข้าใจผิดว่าเขาเป็นฮวังแทยง) เรื่องราวรักวุ่นๆ สลับชีวิตจะลงเอยเช่นไร ประเด็นนี้ก็ช่วยลดความดรามาระหว่างชนชั้นไปได้เช่นกัน

นอกจากนี้ ยังมีความลับดำมือของเหล่าลูกเศรษฐีที่รอการขุดคุ้ย ทั้งปมอดีตของฮวังแทยงและนาจูฮีที่เคยทำให้เพื่อนร่วมชั้นเสียชีวิตมาก่อน และรอดคดีมาด้วยอิทธิพลของตระกูล เช่นเดียวกับชีวิตเฟิร์สคลาสของอีซึงวอน สุดท้ายแล้วเขาจะยอมกลับไปเป็นลูกคนจนในครอบครัวที่อบอุ่น หรือพิสูจน์ตัวเองให้กับอภิมหาเศรษฐีที่บูชาเงินมากกว่าครอบครัวกันแน่?

ที่แน่ๆTHE GOLDEN SPOON สะท้อนฉากชีวิตดรามาของชนชั้นปรสิต ความหดหู่ถึงขนาดฆ่าตัวตายยกครัวเพื่อหนีหนี้ รวมถึงความกดดันในฐานะลูกอภิมหาเศรษฐีที่ไม่ได้หรูหราและฟุ่มเฟือยเรื่อยเปื่อยเหมือนซีรีส์เกาหลีทั่วไป(ดูมีความเรียลิสติกมากกว่า)

แม้บางฉากจะดูไม่สมเหตุสมผลไปบ้าง แต่ก็ทำให้ซีรีส์เรื่องนี้เป็นมากกว่าความแฟนตาซี และเต็มไปด้วยประเด็นชวนคิดแบบเก็บมาคุยต่อกับเพื่อนๆ ได้ไม่มีเบื่อ

ประเภท : ดราม่า, แฟนตาซี, โรแมนติก กำกับโดย : ซงฮยอนอุค นักแสดงนำ :อีซึงชอน ,ฮวังแทยง ,นาจูฮี, โอยอจิน

ติดตามรีวิวภาพยนตร์ ได้ที่ : รีวิว ระทึกขวัญ

ติมตามเพจได้ที่ : มูฟวี่ Up2You

ดู 10 ครั้ง0 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page