top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนอุทัย เทวา

รีวิวซีรี่ส์ SHADOW AND BONE 2 ตำนานกรีชา ซีซั่น 2


SHADOW AND BONE 2 อาลีนา สตาร์คอฟและมัล โอเร็ตเซฟจะต้องรวบรวมพันธมิตรใหม่ที่ทรงพลังและเริ่มเดินทางท่องไปทั่วทวีปเพื่อตามหาสิ่งมีชีวิตในตำนาน 2 ตัวที่จะเพิ่มพลังให้กับเธอ จึงจะมีโอกาสต่อกรกับนายพลคิริแกนได้ ส่วนสถานการณ์ในเคตเทอร์ดัมนั้น การปล้นสุดเสี่ยงส่งให้พวกโครว์ต้องสร้างพันธมิตรใหม่กับผู้เรียกสุริยะในตำนาน

มีไม่บ่อยนักที่ซีรีส์แฟนตาซีของ NETFLIX จะหลุดรอดมาสร้างภาคต่อได้โดยที่ยังคงทุนสร้าง และหลายสิ่งดีขึ้นได้ไม่เริ่มเละไปซะก่อน แม้เรื่องนี้จะมีนิยายรองรับ แต่การปรับเปลี่ยนยุบรวมเรื่องราวจากนิยายมากกว่า 1 เล่มมารวมกันในภาคเดียว แถมยังมีตัวเอกจากนิยายคนละเล่มมารวมกันในเรื่องเดียวก็ไม่น่าง่ายเลยจริงๆ แต่เรื่องนี้กลับทำได้ และทำได้ดีซะด้วย

โดยในภาคนี้เรื่องราวยังแตกแยกเป็นหลายทางก่อนมารวมกันแบบเดิมเหมือนภาคแรก โดยหลักๆ จะมีกลุ่มของนางเอกที่กำลังเดินทางตามหาตัวขยายพลัง มังกรน้ำกับวิหคเพลิง ต่อจากกวางในภาคแรก เพื่อมาจัดการทำลายแดนพยับเงาที่เป็นปมสำคัญของเรื่องทั้งหมด ส่วนอีกกลุ่มคือ THE CROW อีกา แก๊งโจรที่ในนิยายเป็นตัวเอกแยกเล่มเลย แต่ในซีรีส์ถูกจับมามัดรวมกันเป็นเส้นเรื่องแยกออกไปอีกทาง โดยเป็นเรื่องราวการแก้แค้นกับมาเฟียที่คุมเมืองในอดีต พร้อมกับฟอร์มทีมมีสมาชิกเพิ่มขึ้นมาอีกหลายคน

ตัวเรื่องทั้ง 2 ทางนี้แรกๆ ที่ดูก็จะรู้สึกว่ามันเหมือนไปคนละทางกันเลย เพราะทางกลุ่มนางเอกคือเรื่องราวแฟนตาซีล้วนๆ มีการพบเจอโจรสลัดที่ช่วยพาไปพบสัตว์วิเศษที่นางเอกตามหา ซึ่งเรื่องไม่ยืดเยื้อเลยเพราะแค่ EP2 ก็จะจบเรื่องมังกรน้ำแล้ว ก่อนไปต่อที่วิหคเพลิงที่เป็นความลับสำคัญของเรื่อง และเป็นคีย์ที่ผูกเรื่องราวเข้ากับความรักของนางเอก ที่บทในภาคนี้กับมัลเน้นเลิฟซีนฉากจูบมากมายทุกตอน แบบเยอะสุดๆ จนไม่รู้ว่าจะใส่มาทำไมขนาดนั้น

แต่ทั้งหมดก็เพื่อดึงให้เรื่องราวขมวดเขากับปมสุดท้ายที่ความรักของนางเอกกับมัลคือตัวตัดสินชะตากรรมของโลกนี้ โดยมีเรื่องเยื่อใยรักกับนายพลคิริแกนหลงเหลือติดมาเป็นระยะๆ แต่ก็ไม่ถึงกับรักสามเส้าให้ดูน้ำเน่าเข้าไปอีก (นายพลคิริแกนภาคนี้ยังไม่ถึงกับร้ายเต็มตัว ยังมีส่วนดีปนอยู่แบบภาคแรก) ซึ่งบทสรุปของเรื่องราวแดนพยับเงาก็จะจบลงที่ซีซั่นนี้เลยครับ


ประเภท : แฟนตาซี ,ความลึกลับ กำกับโดย :โบลา โอกัน นักแสดงนำ :เจสซี่ เมย์ ลี , อาร์ชี่ เรโนซ์,เฟรดดี้ คาร์เตอร์,อมิตา สุมาน ,คิต ยัง, เบน บาร์นส์, แดเนียล แกลลิแกน,และ คาลาฮาน สก็อกแมน

ติดตามเว็บรีวิวหนังได้ที่ รีวิว NETFLIX

ติดตามแฟนเพจได้ที่ FB : Blusterfilms



ดู 8 ครั้ง0 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page