top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนอุทัย เทวา

รีวิวซีรีย์ Ms.Marvel มิสมาร์เวล



MS. MARVEL ฮีโร่สาวชาวมุสลิมคนนี้ชื่อว่า ‘กมลา ข่าน’ (รับบทโดย ไอวาน เมลลานี นักแสดงชาวปากีสถานวัย 19 ปี ที่เกิดและเติบโตในแคนาดา) เป็นฮีโร่ลูกครึ่งปากีสถาน-อเมริกันที่ใช้ชีวิตอยู่ในเจอร์ซีย์ซิตี้กับครอบครัวแสนอบอุ่น พ่อของเธออารมณ์ดี และคอยเป็นที่ปรึกษาให้กับลูกอยู่เสมอ ส่วนแม่ของเธอก็เคร่งครัดและแอนตี้กลุ่มคนแต่งตัวเลียนแบบซูเปอร์ฮีโร่เอามาก ๆ ขณะที่กมลาเป็นสาวกพันธุ์แท้ของคุณแม่กัปตันมาร์เวล (นั่นเป็นที่มาของชื่อ Ms. Marvel) ถึงขนาดขัดใจแม่ไปร่วมอีเวนท์ประกวดแต่งกายเลียนแบบกลุ่มอเวนเจอร์

‘กมลา’ เป็นตัวแทนวัยรุ่นชาวมุสลิมที่อาศัยอยู่ในอเมริกัน เธอแสวงหาการยอมรับจากเพื่อนวัยเดียวกัน โดยมีหนุ่มน้อยข้างบ้านชื่อ ‘บรูโน’ (รับบทโดย Matt Lintz) เด็กเนิร์ดผู้คอยสนับสนุนความฝันของกมลา เธอมีเพื่อนสนิทสาวชาวมุสลิมที่มีชีวิตแตกต่างจากเธออย่าง ‘นาเคีย’ ผู้มีความเป็นผู้ใหญ่และมุ่งมั่นพิสูจน์ตัวเองในฐานะตัวแทนของมัสยิด เธอยังตกหลุมรักกับหนุ่มฮอตอย่าง ‘คัมราน’ และมีความฝันอยากเป็นฮีโร่เช่นเดียวกับเพื่อนคนอื่นๆ ทำให้ตัวละครนี้สะท้อนความเป็นวัยรุ่นที่ไล่ตามความฝัน ความรัก มิตรภาพ และสอดแทรกวิถีชีวิตจนถึงความไม่เท่าเทียมของมุสลิมในอเมริกา


แต่แล้ววันหนึ่งชีวิตของเธอก็เปลี่ยนแปลงในชั่วพริบตาเมื่อคุณยายส่งกำไลข้อมือโบราณมาให้ ทันทีที่สวมกำไลกมลาก็เชื่อมต่อกับพลังมหาศาลพร้อมกับสามารถสร้างผลึกสีม่วงในอากาศ และยืดแขนได้เหมือนลูฟี่ (One Piece) เธอรู้สึกตื่นเต้นเหมือนฝันเป็นจริง และสนุกกับการทดลองใช้พลังในรูปแบบต่าง ๆ ร่วมกับบรูโน ทั้งยังสวมบทฮีโร่ช่วยเหลือเพื่อนร่วมรุ่นและเด็กชายคนหนึ่ง จนกลายเป็นกระแสโด่งดังในโซเชียลฯ

ซีรี่ส์แนว : แอคชั่น, ผจญภัย, ตลก จำนวน : 6 ตอน กำกับโดย : เอล อาร์บี และ บิลัลล์ ฟัลลาห์ นักแสดงนำ : เซโนเบีย ชรอฟฟ์, MOHAN KAPUR, แมตต์ ลินซ์, ARAMIS KNIGHT

ติดตามรีวิวภาพยนตร์ ได้ที่ : รีวิว แอคชั่น ผจญภัย

ติมตามเพจได้ที่ : มูฟวี่ Up2You

ดู 7 ครั้ง0 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page