top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนอุทัย เทวา

รีวิว The School for Good and Evil โรงเรียนแห่งความดีและความชั่ว


THE SCHOOL FOR GOOD AND EVIL โรงเรียนแห่งความดีและความชั่ว เป็นภาพยนตร์เรื่องใหม่ของ NETFLIX ที่เริ่มสตรีมครั้งแรกในวันที่ 19 ตุลาคม 2022 กำกับและเขียนบทโดย PAUL FEIG ร่วมกับ LAURA SOLON และ DAVID MAGEE ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากนวนิยายขายดีของ SOMAN CHAINANI



ว่าด้วยเรื่องของสองสาวเพื่อนซี้แห่งเมืองกัลวาดอน (GALVADON) ได้แก่ SOPHIE (รับบทโดย SOPHIA ANNE CARUSO) สาวสวยผู้ใฝ่ฝันอยากเป็นเจ้าหญิงในนิยาย และ AGATHA (รับบทโดย Sofia Wylie) ลูกสาวแม่มดผู้โดนสังคมรังเกียจ ทั้งคู่ได้บังเอิญไปพบกับหนังสือเล่มหนึ่งที่ระบุถึง โรงเรียนแห่งความดีและความชั่ว (The School for Good and Evil) สถาบันการศึกษาที่ปลุกปั้นตัวละครต่างๆ ในนิยาย ทั้งฝ่ายดีและฝ่ายร้าย เช่น Snow White หรือ Cinderella และ Evil Queen และเมื่อ Sophie ทราบเรื่องนี้




เธอจึงอธิษฐานให้ตัวเองเข้าไปอยู่ในโรงเรียนนั้น เพื่อที่จะได้เรียนรู้การเป็นนางเอกแบบเต็มตัว และปาฏิหาริย์ก็เกิดขึ้นจริง ในช่วงค่ำ SOPHIE ถูกรับตัวไปยังโรงเรียนที่อยู่อีกมิติหนึ่ง แต่ AGATHA รู้สึกเป็นห่วงเพื่อนจึงห้ามไม่ให้เธอไป อย่างไรก็ตาม ในท้ายที่สุด ทั้ง SOPHIE และ AGATHA ก็ถูกนกยักษ์ลากตัวไปด้วยกัน และจุดพลิกผันอยู่ที่ สาวน้อยรูปงามอย่าง SOPHIE ถูกส่งตัวไปที่อาคารเรียนของวายร้าย ส่วน AGATHA ที่เป็นลูกสาวแม่มดก็ถูกส่งไปที่โรงเรียนแห่งคนดี


ภาพยนต์แนว : แฟนตาซี ผจญภัย ระทึกขวัญ ผู้กำกับ: พอล ฟีก นำแสดงโดย: โซเฟีย วายลี่, โซเฟีย แอนน์ คารุโซ่, ชาร์ลิซ เธอรอน, เคอรี่ วอชิงตัน

ติดตามรีวิวภาพยนตร์ ได้ที่ : รีวิว Netflix

ติมตามเพจได้ที่ : มูฟวี่ Up2You

ดู 11 ครั้ง0 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page