top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนอุทัย เทวา

The highest grossing movies in the first half of 2022

The highest grossing movies in the first half of 2022 จากการระบาดของ COVID-19 และการล็อกดาวน์ เมื่อสภาพการณ์ดีขึ้นโรงหนังเริ่มเปิดและบรรดาหนังใหญ่ หนังดัง ก็เริ่มทยอยลงจอ เป็นสิ่งที่แฟนๆต่างรอคอย เพื่อที่จะได้ดูภาพยนตร์แบบสนุกสุดมันอีกครั้ง นับตั้งแต่การกลับมาเปิดใหม่ของโรงหนัง และภาพยนตร์ระดับ Block Buster หลายเรื่อง ทำเงินใน Box office นี่คือภาพยนตร์ที่ทำเงินสูงสุดครึ่งปีแรก 2022 Box office

TOP GUN: MAVERICK คือความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาชีพนักแสดงของ TOM CRUISE นักวิจารณ์ต่างยกย่องว่า เป็นภาพยนตร์ที่ดีที่สุดในการฉายรอบปฐมทัศน์ และการฉายในเทศกาลต่างๆเช่น เมืองคานส์ เป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดเป็นอันดับสองของยุคโรคระบาดรองจาก SPIDER-MAN: NO WAY HOME ซึ่งทำเงินได้ 1.89 พันล้านดอลลาร์ ที่ทำรายได้ทะลุบ็อกซ์ออฟฟิศทั่วโลกในปี 2022 ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาคต่อของ TOP GUN 1986 เรื่องราวนี้เกิดขึ้นหลังจากเหตุการณ์ในภาพยนตร์ภาคที่แล้วกว่า 30 ปี กัปตัน พีท มิทเชลล์ หนึ่งในนักบินรบที่ดีที่สุดของกองทัพเรือสหรัฐฯ ต้องฝึกนักบินกลุ่มหนึ่งก่อนทำภารกิจ ในหมู่พวกเขามีลูกชายของเพื่อนผู้ล่วงลับของ MAVERICK ซึ่งความตายยังคงตามหลอกหลอนเขาอยู่

รายได้รวมทั่วโลก : 1,006,936,963


สี่ปีหลังจากเหตุการณ์ใน JURASSIC WORLD: FALLEN KINGDOM ไดโนเสาร์และมนุษย์ถูกบังคับให้อยู่ร่วมกัน ทำให้เกิดการเผชิญหน้าหลายครั้งที่เป็นอันตราย ต่อทั้งสองสายพันธุ์ เมื่อความโลภของมนุษย์สร้างภัยคุกคามใหม่ โอเวน เกรดี้ และ แคลร์ เดียริ่ง ต้องเสี่ยงชีวิตเพื่อช่วยทุกคนที่พวกเขาห่วงใย รวมถึงไดโนเสาร์ด้วย ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นบทสรุปของ ไดโนเสาร์ ที่เริ่มต้นด้วยจูราสสิคพาร์ค 1993 และได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวางในการรวบรวมนักแสดง ที่โดดเด่นด้วยนักแสดงจากรุ่นแรก ได้แก่ ลอร่า เดิร์น ,เจฟฟ์ โกลด์บลัม ,แซม นีล

รายได้รวมทั่วโลก : 748,822,330


และนี้ก็คืออันดับ หนังทำเงินครึ่งปีแรก และเรามาตามดูกันว่าจะมีหนังดังหนังดี เรื่องในที่จะทำเงินเกิน 1000 ล้านได้บ้าง โดยมีตัวเต็งอยู่ อย่าง HOR: LOVE AND THUNDER ธอร์ ด้วยรักและอัสนี , BLACK ADAM และเต็ง 1 อย่าง AVATAR: THE WAY OF THE WATER แหม๋ๆๆครึ่งปีหลังงานนี้บี้กันมันเลยละครับ

* หมายเหตุ อันดับหนังนับตั้งแต่ 1 มกราคม – 30 มิถุนายน 2022

ติดตามรีวิวภาพยนตร์ ได้ที่ : รีวิว ภาพยนตร์

ติมตามเพจได้ที่ : มูฟวี่ Up2You


ดู 19 ครั้ง0 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page