top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนอุทัย เทวา

รีวิวหนัง tin & tina ตินกับตินา


TIN & TINA หลังจากแท้งบุตรอย่างน่าเศร้า สองสามีภรรยาจึงได้รับเลี้ยง สองแฝดเผือกชายหญิงที่กำพร้ามาจากโบสถ์ เด็กทั้งสองผ่านการศึกษาแบบเคร่งศาสนามาตั้งแต่จำความได้ ซึ่งทำให้พวกเขาตีความพระคัมภีร์ไบเบิลแบบคำต่อคำและกลายเป็นปัญหาในการปรับตัวกับโลกภายนอก
ผลงานสยองระทึกขวัญจากสเปนที่มีพลอตแบบ เด็กปีศาจ ที่มีเล่นกันมาหลายเรื่องและหลายสิบปีแล้ว แต่ก็มีความน่าสนใจในตัวเองที่พอจับต้องและโดดเด่นขึ้นมาในแนวทางใหม่ ๆ ได้

โดยเป็นผลงานของผู้กำกับหน้าใหม่อย่าง รูบิน สไตน์ (RUBIN STEIN) ที่นิตยสารภาพยนตร์ชื่อดังอย่าง VARIETY เคยจัดอันดับเป็น 1 ใน 10 นักสร้างหนังสเปนหน้าใหม่ที่น่าจับตามอง หลังจากผลงานชุดหนังสั้นแนวสยองขวัญภาพขาวดำของเขาถูกรับเลือกไปตระเวนฉายในหลายเทศกาลหนังทั่วโลก โดยเฉพาะ ‘TIN & TINA’ (2013) ที่เป็นเรื่องแรกในชุด ก็ได้ถูกเลือกให้พัฒนามาเป็นหนังยาวเรื่องแรกของสไตน์ และหากประสบความสำเร็จก็อาจได้เห็นหนังยาวจากชุดหนังสั้นเรื่องที่เหลืออย่าง ‘NERO’ (2017) และ ‘BAILAORA’ (2018) ตามมาก็ได้

‘TIN & TINA’ ฉบับหนังยาวนี้ได้ขยายเรื่องราวผ่านสายตาของคุณแม่ยังสาวอย่าง โลลา ในวันที่มีความสุขที่สุดอย่างวันแต่งงานเธอกลับแท้งลูก และถูกหมอบอกว่าเธอจะไม่สามารถตั้งครรภ์ได้อีกทำให้เธอหมดศรัทธาต่อพระเจ้า แต่สามีของเธออย่าง อดอลโฟ ที่เป็นนักบินและไม่ค่อยอยู่บ้านอยากให้เธอมีคนอยู่เป็นเพื่อนจึงคะยั้นคะยอให้ไปรับบุตรบุญธรรมจากโบสถ์ และนั่นคือการพบกับเด็กแฝดเผือกที่โดดเด่นและไร้เดียงสาอย่าง ทิน และ ทินา
พวกเขาเป็นเด็กที่บริสุทธิ์ทั้งความคิดและจิตใจ ร่าเริงและออดอ้อน แต่กระนั้นก็มีความหมกมุ่นจริงจังในเรื่องของพระคัมภีร์คำสอนของศาสนาคริสต์อย่างเข้มข้น จนแยกไม่ออกระหว่างคำสอนเปรียบเปรยที่ต้องตีความกับเรื่องจริง สมมติว่าพระคัมภีร์กล่าวว่าบุตรพระเจ้าสละไวน์ให้ผู้คนดื่มกินโดยบอกว่านี่คือเลือดของเรา ทินและทินาก็อาจกรีดเลือดของตนหรือแม่ชีที่น่าเคารพมาบ่มเป็นไวน์ได้อย่างไม่ตะขิดตะขวงใจ และสิ่งเหล่านี้สร้างความหลอนและกังวลใจต่อโลลาขึ้นมาทีละนิด จนกลายเป็นความหวาดระแวงว่าทินและทินาคือเด็กปีศาจในที่สุด

ความยาว : 1 ชั่วโมง 59 นาที ประเภท : สยองขวัญ, ลึกลับ, ระทึกขวัญ ผู้กำกับโดย : รูบิน สเตน นำแสดงโดย : MILENA SMIT, JAIME LORENTE, CARLOS GONZÁLEZ MOROLLÓN, ANASTASIA RUSSO

ติดตามรีวิวภาพยนตร์ ได้ที่ : รีวิว Netflix

ติมตามเพจได้ที่ : มูฟวี่ Up2You




ดู 8 ครั้ง0 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page