top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนอุทัย เทวา

รีวิวหนัง The Tomorrow War สงครามแห่งอนาคต


THE TOMORROW WAR ถูกออกแบบมาเป็นหนังบล็อกบัสเตอร์ดูเอาบันเทิง 100% แม้จะมีการปูเรื่องที่ค่อนข้างนาน (30 นาทีได้) แต่เมื่อตัวละครกระโดดลงสู่สมรภูมิหนังก็ไม่รอช้าที่อัดฉากแอ็กชันแบบนอนสต็อป แม้มันจะไม่มีอะไรใหม่ ผู้คนสาดกระสุนใส่ฝูงเอเลี่ยน ระเบิดตูมตาม แต่ในสถานการณ์แบบนี้ นี่คือสิ่งที่เราต้องการแบบไม่รู้ตัว

พล็อตที่โดดเด่นและสร้างปมดราม่าได้ดีที่สุด คงเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจากความสัมพันธ์ในครอบครัว ระหว่าง แดน (CHRIS PRATT) กับ พ่อ (J.K. SIMMONS) และ แดนกับครอบครัว ที่เผยให้เห็นว่ามนุษย์แต่ละคนมีเหตุผลในการใช้ชีวิตที่แตกต่างกันออกไป บางครั้งทางที่เลือกเดินอาจไม่ใช่เส้นทางที่ตั้งใจแต่เป็นเส้นทางที่จำเป็น อีกทั้งยังเรื่องราวของพวกเขายังเป็นเครื่องย้ำเตือนว่าอนาคตคือสิ่งไม่แน่นอน

ในขณะที่ประเด็นการเมืองเองก็ดุเดือดไม่แพ้กันจากการข้อความช่วยเหลือของอนาคตในอีก 30 ปีข้างหน้า เพื่อรับมือกับสงครามที่ยังมาไม่ถึง ภาครัฐจึงจำเป็นต้องจัดตั้งกองกำลังขึ้นทั่วโลก ทำให้มีประชาชนจำนวนมากถูกเกณฑ์เข้ากอองกำลังอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ และพวกเขามีเหตุจำเป็นแค่ไหนที่ต้องร่วมรบในสงครามที่พวกเขาไม่ได้เป็นคนก่อ? และยิ่งเป็นสงครามแห่งอนาคตคือสิ่งที่ยังมาไม่ถึงการส่งพลเรือนจำนวนมากข้ามเวลาไปโดยไร้ซึ่งการฝึก ทำให้ส่งผลเสียต่อสภาพจิตใจและภารกิจอย่างร้ายแรงตามมา

ซึ่ง แดน ฟอเรสเตอร์ จะพาคนดูไปหาคำตอบผ่านเรื่องราวที่เกิดขึ้นรอบตัวเขา รวมไปถึงเรื่องราวของเขาเอง ก็ชวนให้คนดูตั้งคำถามด้วยว่า... "การรู้อนาคตของตัวเองเป็นเรื่องที่ดีแล้วจริงหรือ?" ในขณะเดียวกันก็สะท้อนให้เห็นความโลภและไร้ความรับผิดชอบของภาครัฐฯ ที่ดำเนินการต่าง ๆ แค่หวังจะเอาหน้าในสังคมโลกเท่านั้น


ในยุคที่ความต่างของวัยกลายเป็นปัญหาที่มีสูงขึ้นเรื่อย ๆ THE TOMORROW WAR สะท้อนให้เห็นว่าในภาวะที่โลกวิกฤต ไม่ว่าจะอายุเท่าไหร่ความรู้ ความสามารถ ที่แต่ละคน แต่ละช่วงอายุมี ล้วนเป็นสิ่งสำคัญ เพราะทุกคนล้วนเป็นจิ๊กซอตัวสำคัญไปสู่การแก้ปัญหาที่ดีขึ้น
ในขณะที่คอนเสปต์ของหนังคือตัวชูโรง ในส่วนของตัวละครกลับเป็นข้อด้อย พวกเขาได้น่าสนใจหรือมีเสน่ห์เพียงพอที่จะแบกหนังให้ชวนลุ้นชะตากรรมเท่าที่ควร เช่นเดียวกับงานออกแบบในเรื่องที่ดูเหือดแห้ง โดดเด่นหน่อยคงจะมีเพียงแค่เหล่าเอเลี่ยนที่ทำออกมาได้บ้าคลั่งสมใจ


ประเภท : แอคชั่น, ผจญภัย, ดราม่า ผู้กำกับโดย : คริส แม็คเคย์ นำแสดงโดย : คริส แพรตต์, อีวอนน์ สตราฮอฟสกี, เจ.เค. ซิมมอนส์
ติดตามรีวิวภาพยนตร์ ได้ที่ : รีวิว ภาพยนตร์
ติมตามเพจได้ที่ : มูฟวี่ Up2You
ดู 10 ครั้ง0 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page