top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนอุทัย เทวา

รีวิวหนัง RE/MEMBER ตามล่าศพสยอง


RE/MEMBER ตามล่าศพสยอง ภาพยนตร์สยองขวัญจากประเทศญี่ปุ่นที่เข้ามาฉายในประเทศไทยทาง NETFLIX ที่จะมาผู้ชมไปไขปริศนาลึกลับของคดีฆาตกรรมหั่นศพและหาวิธีปลดเงื่อนงำที่ซ่อนอยู่เอาไว้ แม้ว่าจะเป็นหนังที่ชวนหลอนแต่ใดๆกลับแทรกความฟีลกู้ดเอาไว้ได้อย่างน่ามหัศจรรย์ นี่คือผลงานการกำกับของ "ไออิชิโระ ฮาซึมิ" ผู้ที่อยู่เบื้องหลังหนังไตรภาค UMIZARU เมื่อทศวรรษก่อน รวมทั้งหนังดัง อย่าง OVER DRIVE กับ THE SUN DOES NOT MOVE ที่สร้างชื่อให้กับเขา นี่คือว่าได้กลับมาวาดลวดลายความเก๋าในฝีมือการสร้างหนังของเขาอีกครั้งด้วยการหยิบจับงานสร้างที่มีเฉพาะญี่ปุ่นเท่านั้น

หนังผีญี่ปุ่นอาจจะเป็นแนวที่คนจดจำว่าน่ากลัวมาจากสมัยจูออง เดอะริง แต่มาตอนนี้คือแทบไม่มีเรื่องไหนแปลกใหม่หรือก้าวไปเทียบชั้นรุ่นพี่สมัยก่อนได้อีกแล้ว หลักๆ เลยก็คือพวกฉากผีหลอกมักทำว่าแทบจะก็อปปี้เดียวกันอย่างมุกคลานสี่ขา คอหักวิ่งได้อะไรแบบนี้ ซึ่งมันมาจากเดอะริงแล้วฮิตฝรั่งก็หยิบไปใช้ด้วยจนกลายเป็นท่าผีหลอกเบสิคที่จำเจไปแล้ว และเรื่องนี้เองก็ยังวนเวียนทำซ้ำไอ้ฉากผีหลอกแบบนี้ไม่เปลี่ยนแปลงไปเลย


ความยาว : 1 ชั่วโมง 42 นาทีประเภท : ดราม่า, สยองขวัญ, ลึกลับ กำกับโดย : ไออิชิโระ ฮาซึมิ นำแสดงโดย : คันนะ ฮาชิโมโตะ, กอร์ดอน มาเอดะ ช่องทางการรับชม : NETFLIX

ติดตามรีวิวภาพยนตร์ ได้ที่ : รีวิว Netflix

ติมตามเพจได้ที่ : มูฟวี่ Up2You



ดู 8 ครั้ง0 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page