top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนอุทัย เทวา

รีวิวหนัง Kill Boksoon คิลบกซุน


Kill Boksoon คิลบกซุน แวดวงธุรกิจมือสังหารที่มีกันหลายบริษัทก็มีการเข้าองค์ประชุมสมาคมกัน โดยมีชามินกยูผู้ยึดตำแหน่งประธานวิชาชีพเพราะบริษัทเป็นผู้นำ ได้มาตรฐานระดับโลก จึงวางกฏกุมอำนาจไว้กีดกันนักฆ่าไร้สังกัด หรือมือกระจ๊อกสมัครเล่นที่อาจทำเสียชื่อเสื่อมเกียรติวิชาชีพได้ (ตลกร้ายก็มาอีก) ด้วยกฎ 3 ข้อ คือ 1) ไม่ฆ่าผู้เยาว์เพื่อเศษเงิน, 2) ต้องรับงานผ่านต้นสังกัด และ 3) สั่งแล้วต้องทำ ห้ามมีข้อแม้ ก็แหงหละ เอ็มเคฯเป็นบริษัทใหญ่ ได้เปรียบคนอื่น เพราะมีระบบปั้นเด็กฝึกอย่างจริงจัง พร้อมผลผลิตที่ภาคภูมิใจยิ่งคือ กิลบกซุน และยังมีนักฆ่าเกรด B เกรด C อีกจำนวนหนึ่ง
หนึ่งในนั้นก็คือ ฮันฮีซอง (รับบทโดย คูคโยฮวาน) ผู้ซึ่งมักพบปะดื่มกินเป็นประจำกับรุ่นพี่กิลบกซุน และเพื่อน ๆ ร่วมอาชีพจากสังกัดอื่น ๆ ณ ร้านเหล้าของอดีตนักฆ่าที่ต้องยอมวางมือเพราะกฎเหล็กนั้น ซึ่งกิลบกซุนเองก็ดีต่อรุ่นน้องทั้งหลายที่ชื่นชมยกย่องเธอ รวมถึงการช่วยเหลือการเงินให้กับฮันฮีซอง แลกด้วยการตอบแทนความสุขเล็ก ๆ น้อย ๆ บางอย่าง
เมื่อสัญญาจ้างเธอกำลังจะสิ้นสุดเร็ว ๆ นี้ เธอจึงเริ่มชั่งใจจะไม่ต่อสัญญาเพื่อลูกดีไหม พอดีเป็นช่วงลูกสาวเพิ่งจะมีปัญหาที่โรงเรียนค่อนข้างรุนแรง ประจวบกับงานจ๊อบที่รับมาตอนนั้นเกิดไม่เป็นไปตามคาด ทำให้เธอต้องเผชิญกับวิกฤต ‘การฆ่า’ ที่โหดสุดในชีวิตงานของเธอ ดู ๆ ไป ชื่อเรื่อง KILL BOKSOON นั้นเก๋ดี ด้วยการล้อชื่อกิลบกซุนกับอาชีพนักฆ่า และยังมีความหมายเป็นคำสั่งฆ่ากิลบกซุน หรือแฝงซ้อนไปอีกถึงนัยการทำลายทิ้งอาชีพนักฆ่าของตัวเธอเอง
แม้ว่าแกนพล็อตจะตั้งไว้เป็นชีวิตสองขั้วที่พบปัญหาการทำหน้าที่แม่ แต่เอาจริง เรื่องราวในเนื้องานของกิลบกซุนกลับมีบทบาทชูโรงมากกว่า เพื่อเสริมส่งการโชว์ฉากบู๊แอ็คชั่นโหด ๆ แบบแปลกตาด้วยเทคนิคถ่ายทำ แม้บางฉากดูจะใช้แอร์ไทม์มากเกินจำเป็นต่อเนื้อเรื่องหลักไปหน่อย ก็ดูเพลินดีแบบไม่น่ากลัวจนเกินไป มองเป็นการตั้งใจจัดโชว์ก็ยังได้นะ
ในขณะที่การคลี่คลายปัญหาแม่ลูกนั้นแทบจะเรียกว่าแค่คลิ๊กเดียว แต่ก็ยอมรับนะว่ามีพลังต่ออารมณ์ได้ประมาณหนึ่งในฐานะคนเป็นแม่เช่นกัน อันที่จริงก็มีการสะท้อนเรื่องความสัมพันธ์ของอีกหลายคู่ ที่สามารถขยายความได้อีก แต่หนังเลือกที่จะละรายละเอียดปลีกย่อยไป ไม่ว่าจะคู่กิลบกซุนกับฮันฮีซอง คู่กิลบกซุนกับชามินกยู คู่ชามินกยูกับชามินฮี คู่กิลแจยองกับเพื่อน หรือคู่กิลบกซุนกับรุ่นน้องยองจี ที่มีแววเคมีดี๊ดี (แคสดีด้วยเพราะ จอนโดยอน กับ อียอน เพิ่งร่วมรับบทเป็นนัมแฮงซอนในซีรีส์ CRASH COURSE IN ROMANCE ไปเมื่อเร็ว ๆ นี้เอง)
โดยรวม เอาว่าเป็นการดูตอบโจทย์บันเทิงเป็นหลัก ความดีความชอบจึงไปตกอยู่กับงานโปรดัคชั่น เทคนิคจังหวะลีลาการถ่ายทำ การออกแบบฉากแอ็คชั่น มุมกล้อง ซาวน์ การเลือกฉากสถานที่ได้สวยงาม ไม่ว่าจะเป็นบ้านหรือออฟฟิศหรือร้านเหล้าที่เรียบง่ายแต่เท่ดี บวกนักแสดงหลักฝีมือเยี่ยมมารวมตัวกัน ทำให้ความน่าดูล้ำไปกว่าส่วนของเนื้อหา และยังได้นักแสดงรับเชิญอย่าง อีแจอุค ที่ลงตัวกับวัยหนุ่มของโซลคยองกู ได้ ฮวังจองมิน มาเปิดเรื่องอย่างมีสีสัน เพิ่มความคุ้มค่าในการชม

ประเภท :แอ็คชั่น ระทึกขวัญ วันที่เข้าฉาย :31 มีนาคม2023 กำกับโดย :บยอนซองฮยอน นักแสดงนำ :จอนโดยอน,ซอลคยองกู คิมชีอา อีซม และคูคโยฮวาน

ติดตามรีวิวภาพยนตร์ ได้ที่ : รีวิว Netflix

ติมตามเพจได้ที่ : มูฟวี่ Up2You

ดู 7 ครั้ง0 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page