top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนอุทัย เทวา

รีวิวหนัง Hunger คนหิว เกมกระหาย


HUNGER ฮังเกอร์ คนหิว เกมกระหาย ภาพยนตร์ไทย ที่มาพร้อมความหาย ฉีกสังคมเป็นส่วนๆ ให้ได้ขบคิดอย่างแยบยล เปรียบเทียบจนเห็นความต่างอย่างชัดเจน ตั้งแต่ระดับชนชั้น สถานะ ที่ถูกขีดคั่นด้วย ความรวย - ความจน

อีกหนึ่งภาพยนตร์ไทยบน NETFLIX ที่ได้รับความนิยม และถูกกล่าวถึงในวงกว้าง สำหรับเรื่อง "HUNGER ฮังเกอร์ คนหิว เกมกระหาย" ซึ่งเรื่องนี้กำกับโดย "คงเดช จาตุรันต์รัศมี" ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง FACES OF ANNE ที่ดึงนักแสดงระดับแนวหน้ามาสวมบทบาท อาทิ ออกแบบ ชุติมณฑน์ , ปีเตอร์ นพชัย และ กรรณ สวัสดิวัฒน์ ที่บอกเรื่องราวความหิวกระหายผ่านบทเชฟ และร่ายลีลาผ่านการทำอาหาร

ออย หญิงสาวผู้รับช่วงต่อการทำร้านผัดซีอิ๊วจากครอบครัว กระทั่งหนึ่ง "โตน" พ่อครัวผู้เป็นหนึ่งในสมาชิกทีมฮังเกอร์ ทีมเชฟชื่อดัง ได้ยื่นข้อเสนอให้เธอมาร่วมงาน และนั่นคือ จุดเริ่มต้นในการมารู้จักกับ "เชฟพอล" เจ้าของทีมฮังเกอร์ และการก้าวสู่วงการทำอาหาร ตั้งแต่จุดสว่างสู่ด้านมืดของวงการ

ความหิวกระหาย : จากชื่อภาพยนตร์นั้น ก็แสดงให้เห็นถึงแกนกลางหลักของเรื่อง ที่กำลังดำเนินท่ามกลางความหิวกระหายของตัวละครในทุกรูปแบบ ณ ที่นี่ขอแบ่งเป็น 2 สถานะ คือ

จ่ายค่าอาหารราคาแพง : เพื่อสะท้อนสถานะทางสังคม แสดงอำนาจ ความสามารถทางหน้าตา หรือ เพื่อตอบแทนความรู้สึก และความต้องการในชีวิต

จ่ายค่าอาหารราคาธรรมดา : ณ บริบทในภาพยนตร์ สะท้อนให้เห็นอย่างชัดเจนว่า คนที่จ่ายราคาอาหารแบบนี้ เพราะกินเพื่ออยู่

การทำอาหาร : ในภาพยนตร์การวาดลีลาการทำอาหาร คล้ายกับการแสดงโชว์ หรือ อีกหนึ่งฉากชีวิต

มุมหนึ่งอาจจะมองว่า เป็นการโชว์ผลงานศิลปะ และรังสรรค์สิ่งที่งดงาม หรือ แปลกตาขึ้นมา เพื่อให้ผู้ซื้อได้เสพศิลป์ อาทิ จากฉากที่เหล่าคนรวยยืนดูเชฟทำอาหาร หากมองแบบกร้านโลกกว่านั้น บางครั้งคล้ายกับดูคณะละครสัตว์ที่ราวกับมีหุ่นเชิดแขวนอยู่ พร้อมแสดงความหยาบอันเที่ยงแท้ผ่านอาหาร

การทำอาหาร อาจจะเป็นการแสดงความรู้สึก และช่วยปลอบประโลมทางด้านจิตใจ เพราะต่อให้เป็นอาหารธรรมดา แต่หากทำโดยคนที่รู้สึกอบอุ่นใจ หรือ รู้สึกไว้ใจ และกลายเป็นเมนูที่แสนพิเศษขึ้นมาได้

ประเภท : ดราม่า ,ระทึกขวัญ กำกับโดย :โดม-สิทธิศิริ มงคลศิริ นักแสดงนำ : ออกแบบ ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง ,ปีเตอร์ นพชัย ชัยนาม ,กรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา

ติดตามรีวิวภาพยนตร์ ได้ที่ : รีวิว Netflix

ติมตามเพจได้ที่ : มูฟวี่ Up2You



ดู 8 ครั้ง0 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page