top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนอุทัย เทวา

รีวิวหนัง Ghost cloth ผ้าผีบอก


Ghost cloth ผ้าผีบอก เรื่องราวของหนังจะเล่าเรื่องย้อนยุคไปเมื่อ 1,000 ปีก่อน พระมหาเทวีศรีมอย พระมารดาของ ‘เจ้าหลวงรังสิมันต์’ (หยิ่น- อานันท์ หว่อง) เจ้าเมืองเวียงไชยเชษฐ์บุรี ได้จัดการแข่งทอผ้าขึ้น เพื่อคัดเลือกชายามาเป็นเจ้านางคู่บัลลังก์ เพราะเจ้าเมืองท่านทรงพระง้องแง้ง ไม่ยอมเลือกมเหสีสักที แต่กลายเป็นว่า ‘อัญญานางหอมนวล’ (วี- วีรยา จาง) แห่งนครผางาม หนึ่งในผู้แข่งทอผ้าในครานั้น กลับถูกรัดคอตายอย่างลึกลับในระหว่างทอผ้า โดยที่ไม่รู้ว่าใครเป็นผู้ก่อเหตุ



นี่คือผลงานการชิมลางเดบิวต์ในฐานะนักสร้างหนังในหนังเดี่ยวเรื่องแรกของ “อั้ม ณัฐพงษ์” ที่ถือว่าเป็นลูกศิษย์ของ “มะเดี่ยว ชูเกียรติ” ที่มานั่งเก้าอี้โปรดิวเซอร์เรื่องนี้ให้ แน่นอนว่าบางคนอาจจะคุ้นหน้าเขา เพราะว่าเขาเคยเป็นนักแสดงร่วมสมทบในผลงานหลาย ๆ เรื่องของมะเดี่ยว เช่น หลุดสี่หลุด หรือ HOME ความรัก ความสุข ความทรงจำ และการเปิดตัวครั้งนี้ของเขาก็ถือว่าทำออกมาได้ค่อนข้างน่าพอใจในหลาย ๆ แง่ แม้ว่าจะชิ้นงานนี้ของเขาอาจจะยังเต็มไปด้วยรอยรั่วเต็มไปหมด แต่ก็ถือว่าเป็นการออกสตาร์ทได้น่าพอใจ



ต้องบอกเลยว่า ผ้าผีบอก เป็นหนังผีตลกที่พอดูได้เพลินๆ [ เพลินจริงๆมีทั้งพูดเหนือ พูดอีสาน ] ไม่ต้องถามหาสาระอะไรจากหนังเรื่องนี้ หนังสร้างมาเพื่อแฟนเซอร์วิสแบบเต็มๆ และทำออกมาได้ดี โดยรวมแล้วถือว่าเป็นหนังผีตลก ที่ทำออกมาสร้างความบันเทิงได้ แฟนคลับ BNK48 ไม่ควรพลาดอย่างเด็ดขาด [ แอดเองก็แฟนคลับ น้ำหนึ่ง ] ดูได้แล้วพร้อมกันทั่วโลกบน Netflix



ภาพยนต์แนว : คอมเมดี้, สยองขวัญ ผู้กำกับ: ณัฐพงษ์ อรุณเนตร์ นำแสดงโดย: วีรยา จาง, มิลิน ดอกเทียน, วนรัตน์ รัศมีรัตน์

ติดตามรีวิวภาพยนตร์ ได้ที่ : รีวิว Netflix

ติมตามเพจได้ที่ : มูฟวี่ Up2You



ดู 11 ครั้ง0 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page