top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนอุทัย เทวา

รีวิวหนัง Everything Everywhere All at Once ซือเจ๊ทะลุมัลติเวิร์ส


EVERYTHING EVERYWHERE ALL AT ONCE ซือเจ๊ทะลุมัลติเวิร์ส เรื่องราวชีวิตของ เอเวอลีน หวัง หญิงชาวจีนที่ต้องแบกรับภาระทุกอย่างภายในครอบครัว ไม่ว่าจะเป็น ธุรกิจร้านซักแห้งที่ขาดทุนมานานหลายปี ชีวิตคู่กับสามีที่แสนจืดชืด ความสัมพันธ์กับลูกสาวที่ไม่ค่อยจะลงรอยกัน



และการถูกกดดันจากผู้เป็นพ่อ กระทั่งวันหนึ่งเธอได้ค้นพบตัวตนที่อยู่ในหลากหลายชีวิต ณ พหุจักรวาล โดยแต่ละตัวตนต่างมีเป้าหมายในชีวิตแตกต่างกัน มีเส้นทางชีวิตที่เป็นทั้งคนดีและคนชั่วและยังมีพลังที่เหนือกว่ามนุษย์ธรรมดาทั่วไป แต่เมื่อการมาอยู่ในโลกประหลาดนี้ได้ปรากฏศัตรูลึกลับที่หมายจะกำจัดตัวเธอในจักรภพอื่นๆให้สิ้นซาก จนในที่สุด เอเวอลีนต้องยอมเผชิญหน้ากับสงครามครั้งยิ่งใหญ่ที่ไม่อาจหลีกเลี่ยงได้



EVERYTHING EVERYWHERE ALL AT ONCE ซือเจ๊ทะลุมัลติเวิร์ส เป็นหนังแอคชั่นบ้าดีเดือด ที่ทั้งบันเทิง เพลิดเพลิน ใส่ความตลกร้ายแกมเสียดสี พร้อมกับไอเดียสุดบรรเจิด และท่วงท่าฉากสตันท์ต่าง ๆ กลั่นกรองออกมาดี ซ้ำยังเหมือนตบหัวแล้วลูบหลังคนดูด้วยประเด็นดราม่าที่ทัชหัวใจคนเอเชียได้ถ่องแท้ กับการเป็นสายใยความผูกพันของครอบครัว ที่บ้าขนาดไหนก็เกือบจะกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่ได้ในช่วงท้าย เรียกได้ว่า เป็นหนังเรื่องเดียวที่มีครบจะทุกอรรถรสทีเดียว ซึ่งคู่หูผู้กำกับ แดเนียลส์ ที่ประกอบด้วย แดเนียล ควาน กับ แดเนียล ไชเนิร์ต พวกเขาได้บัญญัติไอเดียแสนบรรเจิดออกมาสู่โลกภาพยนตร์ยุคปัจจุบันได้อย่างเจิดจรัส



พหุภพ พหุจักรวาล หรือมัลติเวิร์ส อาจไม่ใช่เรื่องสดใหม่สำหรับคนดูหนังยุคใหม่ โดยเฉพาะหนังฮีโร่ MARVEL อย่าง SPIDER-MAN: NO WAY HOME และล่าสุด DOCTOR STRANGE IN THE MULTIVERSE OF MADNESS แต่ EVERYTHING EVERYWHERE ALL AT ONCE จะสร้างบาร์ใหม่สำหรับมาตรฐานและคุณค่าของหนัง มัลติเวิร์ส



ติดตามรีวิวภาพยนตร์ ได้ที่ : รีวิว ภาพยนตร์

ติมตามเพจได้ที่ : มูฟวี่ Up2You

ดู 14 ครั้ง0 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page