top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนอุทัย เทวา

รีวิวซีรี่ส์ THE BLOOD OF YOUTH ดรุณพเนจรท่องยุทธภพ


THE BLOOD OF YOUTH ดรุณพเนจรท่องยุทธภพ จักรพรรดิเทียนอู่เซียวอี้ ก่อตั้งแคว้นเป่ยหลี ยืนยงมานานกว่า 200 ปี จนกระทั่งมาถึงราชวงศ์หมิงเต๋อ แว่นแคว้นยิ่งเกรียงไกรไปทั่วทุกสารทิศ ในยุคของจักรพรรดิหมิงเต๋อ ซึ่งมีโอรสหนึ่งพระองค์ นามว่า องค์ชายเซียวฉู่เหอ จัดว่าเป็นผู้มีพรสวรรค์ในลำดับที่ 6 ในใต้หล้า
และที่สำคัญ เซียวฉู่เหอ ยังเป็นแคนดิเดตตำแหน่งองค์รัชทายาท แต่องค์ชายกลับไปโต้เถียงกับพระบิดา เลยถูกลดขั้นเป็นสามัญชน และขับไล่ออกจากวังหลวงเนรเทศไปยังชิงโจว เมื่อ 4 ปี ก่อน

ตำแหน่งรัชทายาทจึงว่างและค้างเติ่ง ส่งผลให้องค์ชายน้อยใหญ่ต่างแก่งแย่ง ชิงตำแหน่งกันไม่หยุดหย่อน ราชวงศ์จึงปั่นป่วนอลเวง ส่งผลไปยังใต้หล้าไร้ซึ่งสันติ ขณะเดียวกัน องค์ชายเซียวฉู่เหอก็ได้หายสาบสูญไปโดยไร้ร่องรอยและเบาะแสนับจากนั้น จนกระทั่งล่วงเข้าสู่ ฤดูสาทร รัชศกหมิงเต๋อปีที่ 20 อีกด้านหนึ่ง เซียวเซ่อ (รับบทโดย หลี่หงอี้) เถ้าแก่โรงเตี๊ยม คฤหาสน์เขาเสวี่ยลั่ว ตัดสินใจเดินทางไปเมืองเสวี่ยเยว่พร้อมกับ เหลยอู๋เจี๋ย (รับบทโดย) จอมยุทธน้อยผู้กล้าหาญ ที่ยื่นมือเข้ามาช่วยปราบโจรชั่วที่เข้ามาปล้นโรงเตี๊ยมจนทำให้ร้านอาหารในโรงเตี๊ยมพังพินาศ

ทั้งนี้ทั้งนั้นเซียวเซ่อติดตามอู๋เจี๋ยเพื่อตามไปเอาเงินค่าชดใช้ความเสียหายของโรงเตี๊ยมที่เขาประเมินราคาไว้ 500 ตำลึง การเดินทางท่องยุทธภพของสองดรุณจึงเริ่มต้นขึ้น ระหว่างทาง ทั้งคู่ได้พบกับ ถังเหลียน (รับบทโดย หลี่ซินเจ๋อ) ที่กำลังขนย้ายโลงศพทองคำออกจากวันหานสุ่ยสู่ยุทธภพ ถังเหลียนเองไม่รู้ว่าข้างในมีอะไรบรรจุอยู่ แต่ก็นึกประหลาดใจว่าเหตุใดถึงได้ดูดดึงจอมยุทธ์ผู้กล้าเข้ามาห้ำหั่นแย่งชิงสมบัติในโลงทอง ที่เล่าลือไปต่างๆ นาๆ บ้างว่า ศพไต้ซือวั่งโย่ เจ้าอาวาสวัดหานสุ่ย ซึ่งมรณภาพระหว่างเข้าฌาณ บางคนลือว่าเป็นทรัพย์สินล้ำค่า

ที่แท้ในโลงทองคำกลับกลายเป็นร่าง หลวงจีนอู๋ซิน ศิษเอกไต้ซือวั่งโย ที่ยังมีชีวิตอยู่และเป็นเจ้าของวรยุทธสูงส่งลึกล้ำ ที่ต่อมาภายหลังก้ได้ออกท่องยุทธภพกับ เซียวเซ่อ และ อู๋เจี๋ย ทำให้พวกเขาต้องเข้าไปพัวพันกับสมรภูมิในยุทธภพ ก่อเกิดมิตรภาพงดงาม พร้อมๆ กับที่ ตัวตนของแต่ละคน เริ่มเผยตัวเองออกมา

ซีรี่ส์แนว : กำลังภายใน, แฟนตาซี ผู้กำกับ : อิ่นเทา เจ้าของผลงานกำกับซีรีส์ เทียบท้าปฐพี (WHO RULES THE WORLD) 2022 ดัดแปลงจากนวนิยายเรื่อง : SHAO NIAN GE XING ชื่อไทย หมื่นยุทธ์พิชิตหล้า ใต้ฟ้าไร้พันธนาการ จำนวนตอนออกอากาศ : 40 ตอนจบ ตอนละ 45 นาที

ติดตามรีวิวภาพยนตร์ ได้ที่ : รีวิว จีน กำลังภายใน แฟนตาซี

ติมตามเพจได้ที่ : มูฟวี่ Up2You



ดู 7 ครั้ง0 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page