top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนอุทัย เทวา

รีวิวซีรีส์ Queenmaker ฉันจะปั้นราชินี


Queenmaker ฉันจะปั้นราชินี เนื้อหาและบททำการบ้านในส่วนของการเสียดสีสังคมมาอย่างดี มีประเด็นสังคมน่าสนใจเล็กๆคอยโหมกระพือไฟแห่งการล้างแค้น ถึงแม้ว่าจะเป็นการพูดถึงในเวลาสั้นๆแต่ก็ทำได้ไม่เลว ไม่ว่าจะเป็นปัญหาครอบครัว การใช้ความรุนแรงในโรงเรียน การถูกล่วงละเมิดทางเพศในที่ทำงาน หรือแม้กระทั่งปัญหาความเหลื่อมล้ำในสังคมที่แม้จะไม่ได้เจาะประเด็นอย่างลึกซึ้งมากมาย แต่ก็หยอดมาให้เห็นได้เรื่อยๆเรียกตัวเองว่าเป็นซีรีส์เสียดสีสังคมได้อย่างเต็มตัวเลย ส่วนตัวแล้วค่อนข้างชื่นชอบเคมีของสองตัวละครหลักและซาบซึ้งไปกับมิตรภาพความสัมพันธ์ของผู้หญิงสุดแกร่งสองคนนี้ที่เป็นเหมือนขั้วตรงข้ามคอยเติมกันกันและกันจนสมบูรณ์ยอมรับว่าตรงนี้ซีรีส์ปูคอนเซปต์มาดีเลย


นักแสดงหญิงตัวแม่แห่งวงการเกาหลีอย่าง "คิมฮีแอ" และ "มุนโซรี" มาเจอกันในซีรีส์เรื่องเดียวก็เป็นอะไรที่น่าดูมากพออยู่แล้วในขณะเดียวกันก็ทำให้เราคาดเดาได้เลยว่าคอนเซปต์หลักที่เป็นเหมือนเรือธงของซีรีส์เรื่องนี้ต้องหนีไม่พ้นการพูดถึง EMPOWERING WOMEN หรือเพื่อนหญิงพลังหญิงที่กำลังเป็นกระแสและค่อยๆเปลี่ยนสังคมชายเป็นใหญ่ในเกาหลีใต้ไปทีละน้อย นับว่าเป็นตัวละครที่นักแสดงและคนเขียนบทบรรจงสร้างและผ่านการทำการบ้านมาอย่างดี ดูออกว่านักแสดงเข้าใจความเป็นโดฮีได้อย่างถ่องแท้จนสามารถสื่อสารและไดร์ฟทิศทางตัวละครได้อย่างชัดเจน



โดยภาพรวมแล้วไม่ใช่ซีรีส์การเมืองประเภทเคร่งเครียดจนเข้าถึงยาก เนื้อหาสาระผ่านการย่อยให้ดูง่ายมุ่งให้ผู้ชมสามารถเสพความบันเทิงเต็มอรรถรส ภายใต้ศูนย์กลางของเรื่องอย่างศึกชิงตำแหน่งนายกเทศมนตรี มีความแค้นของหญิงสาวเป็นเชื้อไฟเผาเกมโค่นอำนาจครั้งนี้ให้ทอดไหม้เป็นจุล สอดแทรกมุมมืดของสังคมผ่านสถานการณ์และบทสนทนาของตัวละครอย่างชาญฉลาด ฟาดความสนุกตื่นเต้นด้วยกลยุทธ์ชิงคะแนนนิยมระหว่างทาง ทุกอย่างที่เราคาดเดากลับพลิกแพลงได้ตลอดทุกวินาทีที่สำคัญยังรวมนักแสดงชั้นเซียนเพื่อเขียนประวัติศาสตร์อีกครั้ง เติมพลังให้คนในสังคมเชื่อว่าผู้หญิงก็สามารถขึ้นไปอยู่บนจุดสูงสุดได้



จำนวน : 11 ตอน ประเภท : ดราม่า ผู้กำกับโดย : โอจินซอก เขียนบทโดย : มุนจียอง นำแสดงโดย : คิมฮีแอ, มุนโซรี, รยูซูยอง, อ๊กจายอน, ซออีซุก, จินคยอง, ฮัน แช คยอง ช่องทางการรับชม : NETFLIX

ติดตามรีวิวภาพยนตร์ ได้ที่ : รีวิว Netflix

ติมตามเพจได้ที่ : มูฟวี่ Up2You




ดู 10 ครั้ง0 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page